23 Dec

BAA Training Việt Nam bắt đầu năm 2020 đạt 90% công suất sử dụng

BAA Training Việt Nam, một trung tâm đào tạo hàng không hoàn toàn mới mà trong quý hoạt động đầu tiên đã đạt kết quả vượt trội, sắp đi vào hoạt động trong năm 2020 thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay toàn diện Airbus A320 đầu tiên đạt 90% công suất.

Chi nhánh của BAA Training – một nhà cung cấp đào tạo hàng không được công nhận trên toàn cầu và là một trong 3 trung tâm đào tạo hàng không độc lập hàng đầu ở Châu Âu, đã được thành lập tại Việt Nam vào năm 2018 để đáp ứng nhu cầu phi công ngày càng tăng ở Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Khi việc xây dựng các cơ sở đào tạo có diện tích 3.000 mét vuông hiện đại và thông thoáng được hoàn thành vào năm 2019, BAA Training Việt Nam bắt đầu vận hành thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay toàn diện Airbus A320ceo đầu tiên vào cuối quý ba.

Trong vòng ba tháng hoạt động, BAA Training Việt Nam đã sử dụng hơn 1.400 giờ của thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay toàn diện, cung cấp dịch vụ cho thuê khô và ướt cho các hãng hàng không như Bamboo, VietJet và các hãng hàng không khác. Thêm vào đó, là một trung tâm đào tạo hàng không độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, trong thời gian này, học viện đã chuẩn bị 34 phi công cho loại máy bay Airbus A320 đi từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và các nước khác.

Theo Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam, vào năm 2018, các sân bay của nhà nước Việt Nam đã phục vụ 103,5 triệu hành khách với dự đoán sẽ đạt 112 M hành khách trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không tại Triển Lãm Hàng Không Quốc Tế được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh tuyên bố rằng ngành hàng không toàn cầu thiếu hụt nghiêm trọng các chuyên gia lành nghề đến mức chưa từng thấy. Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam báo cáo rằng các hãng hàng không Việt Nam hiện đang khai thác 170 máy bay, tuy nhiên con số này sẽ tăng lên thành 200 vào năm 2020, đòi hỏi phải tăng 200 phi công mỗi năm.

“Việt Nam rõ ràng đang thiếu phi công – 70% các phi công trong các hãng hàng không Việt Nam là người nước ngoài. Với thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay đầu tiên trong số 4 thiết bị dự kiến, BAA Training Việt Nam không chỉ có khả năng cung cấp cho các hãng hàng không thêm 7300 giờ FFS mỗi năm để đào tạo phi công, mà quan trọng hơn là tạo cơ hội cho các phi công địa phương tự trang trải để có được chứng nhận xếp hạng loại Airbus A320 và bắt đầu sự nghiệp tại hãng hàng không”, Vytautas Jankauskas, Tổng Giám Đốc của BAA Training Việt Nam, nhận xét.

Trung tâm đào tạo của BAA Training Việt Nam được thiết kế để chứa tổng cộng 4 thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay toàn diện, vì chiếc đầu tiên đã hoạt động thành công, thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay thứ hai, Airbus A320neo, đã đến trung tâm đào tạo và đang được lắp ráp. Dự kiến thiết bị thứ hai sẽ sẵn sàng phục vụ việc đào tạo vào đầu năm.